Denotatibo Ng Lugami

Denotatibo ng lugami

ang denotibong kahulugan ng lugami ay lupaypay, handusay, bulagta, lugpo, buwal lugmok

kung ating gagamitin sa pangungusap ay narito ang ilang mga halimbawa

  1. Pag katapos ko magtrabaho ng buong araw sa bukid ay lugami ako pagdating ng bahay.
  2. Ako ay napaimon ng marami sa isang kasiyahan na aking pinuntahan kaya pag uwi ng bahay ako ay lugami.
  3. Lugami ako pagkatapos kung labahan ang isang linggo kung labahin.

i-click ang link para sa karagdagang kaalaman

brainly.ph/question/1313538

brainly.ph/question/1530697

brainly.ph/question/108078


Comments

Popular posts from this blog

Saang Lugar Nag Pupunta Ang Ibang Kasapi Sa Taiwan

What Is A Tropical Storm?

Sue Scored A Total Of 35 Points In Two Games. She Scored 6 Times As Many Points In The Second Game As In The First. How Many More Points Did She Score